คลอดแล้ว ชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.มหาสารคาม

        วันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่เสริมไทย คอมเพล็กซ์ มหาสารคาม สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย นายสมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล นายกสมาคมฯ  ร่วมกับ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มข. นำโดย ผศ.ดร.นรินทร์ จันทร์ศรี ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ และ นางปภาภร ดลประสิทธิ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้ร่วมประชุมและพบปะสังสรรค์กับศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ในจังหวัดมหาสารคาม เพื่อหารือและเชิญชวนศิษย์เก่า มข. ในจังหวัดมหาสารคาม ได้ร่วมกันจัดตั้งชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม จากการประชุมหารือ นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม (มข.17) ได้ให้เกียรติรับเป็นที่ปรึกษาชมรมฯ และ ผศ.ดร.ลัดดา แสนสีหา อาจารย์ประจำคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มข.16) รับทำหน้าที่รักษาการประธานชมรมฯ

        นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ที่ปรึกษาชมรมฯ ได้กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่เราศิษย์เก่าจะตอบแทนคุณมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อเราถึงจุด ๆ หนึ่ง ต่างคนต่างมีหน้าที่การงาน กิจการที่ดีแล้ว เราก็ต้องตอบแทนกลับไปยังมหาวิทยาลัยบ้างตามกำลังของเรา ไม่ว่าจะเป็นการให้ทุนการศึกษา การร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งผมมองว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นเหมือนบ้านหลังที่สอง เพราะผมใช้เวลาเรียนถึง 6 ปี และความรู้ต่าง ๆ ที่ได้มาทำให้ผมได้นำเอามาช่วยเหลือสังคมพร้อมกับประยุกต์ใช้ในการบริหารงานและธุรกิจของผมด้วย และพี่น้องเราก็ควรนำเอาสิ่งที่ได้รับจากมหาวิทยาลัยนำกลับเอาไปคืนสู่มหาวิทยาลัยและสังคมต่อไป

        ด้าน ผศ.ดร.ลัดดา แสนสีหา รักษาการประธานชมรมฯ ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าในระหว่างที่ตนได้รับหน้าที่นี้อยู่ จะทำการผลักดันให้เกิดกิจกรรมอย่างเร็วที่สุด และจะทำการรวบรวมเอาศิษย์เก่าที่มีภูมิลำเนา รวมไปถึงศิษย์เก่าที่มาทำงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มหาสารคามมาช่วยกันดำเนินกิจกรรมร่วมกัน และจะให้เกิดการพบปะสังสรรค์กันของชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดมหาสารคามให้เร็วที่สุด

        ในขณะที่ นายสมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กล่าวถึงภารกิจร่วมกันของมหาวิทยาลัยและสมาคมฯ นั่นคือการผลักดันให้เกิดการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่าและมหาวิทยาลัย และผลักดันศิษย์เก่าให้เกิดการก่อตั้งชมรมศิษย์เก่า ในจังหวัดต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอีสานให้ครบทุกจังหวัด และในวันนี้เป็นที่น่ายินดีที่ศิษย์เก่า มข. ที่มหาสารคาม ได้พร้อมจัดตั้งชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป และเมื่อเกิดชมรมฯ แล้วก็จะเกิดกิจกรรมเพื่อสังคมต่อไป นับเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่เราจะได้ทำสิ่งดี ๆ ร่วมกันเพื่อตอบแทนสังคม และมหาวิทยาลัยอันเป็นที่รักของเราต่อไป

        การประชุมเพื่อก่อตั้งชมรมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดมหาสารคาม ในครั้งนี้ มีศิษย์เก่าเข้าร่วมกว่า 40 คน และทุกคนก็เห็นตรงกันว่าจังหวัดมหาสารคาม ควรที่จะก่อตั้งชมรมฯ ให้ได้ ซึ่งในอดีตเคยมีการรวมกลุ่มกันมาแล้ว แต่ด้วยการติดต่อสื่อสารและกิจกรรมที่ไม่เกิดการกระตุ้นทำให้ห่างหายไป แต่ในวันนี้นับเป็นก้าวแรกที่ทางชมรมฯ จะได้เชื่อมความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน และสร้างกิจกรรมให้เกิดประโยชน์กับสังคมและประเทศชาติต่อไป

ชมรูปภาพ้พิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/AlumniRelationsKKU/

ภาพ/ข่าว ศิษย์เก่าสัมพันธ์ กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์