สานสัมพันธ์ศิษย์เก่า มข. จังหวัดชัยภูมิ เสริมความเข้มแข็งเครือข่ายศิษย์เก่าในพื้นที่

สานสัมพันธ์ศิษย์เก่า มข. จังหวัดชัยภูมิ เสริมความเข้มแข็งเครือข่ายศิษย์เก่าในพื้นที่

     นายสมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล นายกสมาคมศิษย์เก่า มข. และนางปภาภร ดลประสิทธิ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ นำทีมเดินทางพบปะหารือร่วมกับคณะกรรมการชมรมศิษย์เก่า มข. จังหวัดชัยภูมิ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับชมรมศิษย์เก่า มข. จังหวัดชัยภูมิ ในการขับเคลื่อนและสร้างกิจกรรมร่วมกันของศิษย์เก่าในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ และเพื่อตอกย้ำภารกิจของมหาวิทยาลัยในการอุทิศตนเพื่อสังคม

     ดร.ประยูร เชาวนีนาท ประธานชมรมศิษย์เก่า มข. จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะกรรมการและเครือข่ายศิษย์เก่า ได้ร่วมแสดงความคิดเห็น สะท้อนผล ถอดบทเรียนและร่วมวางแผนแนวทางในการดำเนินงานของชมรมศิษย์เก่าและการขยายเครือข่ายสมาชิกเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของศิษย์เก่าในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ รวมถึงการเสนอแนวคิดในการสร้างกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อหลอมรวมชาว มข. ชัยภูมิให้เป็นหนึ่งเดียว และเป็นศูนย์รวมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและการพบปะแลกเปลี่ยนช่วยเหลือกันและกันในพื้นที่

     นายสมศักดิ์ แต้เจริญวิริยะกุล นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้กล่าวสรุปถึงผลการดำเนินงานของสมาคมศิษย์เก่า มข. และพัฒนาการของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้ผู้แทนศิษย์เก่ารับฟัง รวมถึงแนวคิดและข้อแนะนำในการประสานความร่วมมือของศิษย์เก่าเพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน รวมทั้งยกตัวอย่างกิจกรรมและรูปแบบของชมรมศิษย์เก่าจังหวัดต่าง ๆ ที่มีความเข้มแข็งอย่างมาก เพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืน และสามารถหลอมรวมความหลากหลายของศิษย์เก่าให้เป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนดูแลซึ่งกันและกัน และการเชื่อมโยงองค์ความรู้ในหลักวิชาการหรืองานวิจัยของมหาวิทยาลัยเพื่อนำไปใช้พัฒนาชุมชนและสังคมในหลากหลายมิติ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของพื้นที่ ตามปณิธานในการเป็นสถาบันการศึกษาที่อุทิศตนเพื่อสังคม

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook :: ศิษย์เก่าสัมพันธ์ มข.

ข่าว :: ภาสกร เตือประโคน ภาพ :: ปรีดี ศรีตระกูล